Casein Protein - Whey protein xây dựng cơ bắp săn chắc

Bộ lọc sản phẩm

Những điều cần biết về Casein Protein – Dinh dưỡng tăng cơ hiệu quả từ sữa bò

Cùng có nguồn gốc từ sữa bò nhưng Casein lại là loại sữa tăng cơ có công dụng và cách hoạt động khác hẳn Whey Protein. Casein Protein cũng được sản xuất công nghiệp và bày bán rất nhiều trên thị trường thực phẩm thể hình. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại thực phẩm bổ sung này bạn nhé!

Casein Protein – Dinh dưỡng tăng cơ từ sữa bò

Sữa bò được cấu tạo nên từ hai loại protein chính. Đó là whey proteincasein protein. Cả hai đều là protein hoàn chỉnh, cung cấp cho cơ thể chúng ta các loại axit amin thiết yếu.

Casein protein

Casein protein

Quy trình tách lọc Casein khỏi sữa như sau:

  - Axit hóa sữa để biến đổi đường lactose thành axit lactic. Axit này làm thay đổi độ pH của sữa.

  - Khi đó Casein Protein và ion canxi sẽ bị tách rời.

  - Sau đó casein kết tủa lại thành phần rắn và được lọc tách riêng.

  - Phần sữa còn lại tiếp tục được bổ sung enzym, cô đặc và xử lý để tách whey protein.

Trong sữa thì Casein Protein chiếm đến 80% tổng khối lượng protein, còn lại 20% là whey protein. Người ta lọc tách Casein với mục đích tạo nên dòng thực phẩm bổ sung có thể cung cấp chất này với nồng độ đậm đặc nhất. Quá trình sản xuất phô mai cũng cần tách casein.

Casein Protein tác động thế nào đến cơ bắp của bạn?

Tác động nổi bật nhất của Casein chính là giúp cơ bắp tăng trưởng, nhưng theo cơ chế chậm. Tức là khi bạn nạp casein protein vào cơ thể, cơ bắp của bạn sẽ không nhận được protein ngay lập tức. Nguồn protein này sẽ được hấp thụ trải dài. Trung bình mất đến 8 tiếng để cơ thể có thể xử lý casein. Lý do vì sao lại tạo nên hiện tượng này?

casein

Casein

Casein sẽ bị kết tủa lại khi tiếp xúc với dịch tiêu hóa trong dạ dày (axit). Vì thế mà cơ thể gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiêu hóa casein rắn. Trải qua một khoảng thời gian khá dài, casein protein dần được tiêu hóa hết, giải phóng các axit amin đến cơ bắp để giúp cơ phát triển. Đây chính là cơ chế hấp thụ chậm đặc trưng của Casein. Tuy nhiên không phải hấp thụ chậm nghĩa là chất lượng kém đâu bạn nhé! Chính cơ chế này lại mang lại cho Casein những điểm mạnh nổi bật:

tác dụng của casein protein

Tác dụng của casein protein

  - Kéo dài thời gian hấp thu dinh dưỡng, đảm bảo lúc nào cơ bắp cũng nhận được một nguồn protein nhất định để duy trì và phát triển.

  - Vì là nguồn protein hoàn chỉnh nên giá trị dinh dưỡng của Casein cao. Giá trị này chỉ xếp sau whey protein và protein trứng. Vì thế casein cũng là một dưỡng chất là cơ bắp chúng ta cần để tăng trưởng.

  - Casein Protein còn giúp xương chắc khỏe hơn vì trong thành phần Casein cũng có chứa lượng canxi tương đối lớn.

  - Đặc biệt, hàm lượng Glutamin cao trong casein giúp loại thực phẩm này có tác dụng giảm đau mỏi và chống dị hóa cơ bắp tốt.

Đừng nhầm lẫn giữa Whey Protein và Casein

Nhiều người vẫn không phân biệt được Whey Protein và Casein, đặc biệt là với những người mới tìm hiểu và chưa sử dụng qua 2 loại sữa tăng cơ này.

Điểm giống nhau của Whey Protein và Casein Protein:

Phân biệt casein và whey

Phân biệt casein và whey

  - Đều được chiết tách từ sữa bò.

  - Chứa các chuỗi amino axit cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện.

  - Có tác dụng phát triển cơ bắp nạc, thích hợp với người tập thể hình, chơi thể thao.

  - Đều được xử lý thành dạng bột mịn, khi uống hòa tan với nước.

Tuy nhiên, hai loại này khác nhau ở một số điểm:

  - Whey protein tinh khiết hơn casein, tốc độ hấp thụ vào cơ bắp cũng nhanh hơn rất nhiều. Nói chung whey protein thích hợp để xây dựng cơ nạc hơn.

  - Thành phần và cách sắp xếp các axit amin tạo nên whey protein và casein protein khác nhau. Vì thế nên đặc tính vật lý và hóa học của hai loại này cũng không có sự tương đồng.

Tuy nhiên không thể kết luận xem loại nào phù hợp với người tập thể hình hơn. Tất cả là do nhu cầu sử dụng của bạn. Tốc độ hấp thụ nhanh hay chậm đều có những ưu điểm riêng.

Cách sử dụng Casein Protein hiệu quả nhất

  - Uống trước khi ngủ để cung cấp protein nuôi cơ trong suốt khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi.

  - Có thể uống Casein vào bữa phụ hoặc trước/sau khi tập.

Hi vọng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về Casein Protein và cách sử dụng sản phẩm này sao cho hợp lý. Suatangco chúc bạn thành công!