Sữa tăng cơ có hại không? Tại sao người tập gym nên sử dụng Whey Protein

Sữa tăng cơ là dinh dưỡng gắn liền với quá trình tập luyện tăng cơ bắp của gymer. Tuy là rất quan trọng nhưng sử dụng sữa tăng cơ có hại không? Sử dụng thế nào cho an toàn? Cùng tìm hiểu nhé!

Sữa tăng cơ Whey Protein là gì?

Có nguồn gốc từ sữa bò, sữa tăng cơ (còn được gọi là Whey Protein) là loại sữa dùng để nuôi cơ bắp dành cho gymer. Sữa tăng có chủ yếu có thành phần là protein hoàn chỉnh. Trong sữa bò tồn tại hai loại protein là whey và casein. Cả hai đều có tác dụng tăng trưởng cơ bắp với tốc độ khác nhau. Whey có điểm mạnh là tăng cơ nhanh nên đã được tách khỏi sữa, xử lý và bán dưới dạng bột mịn. Whey protein khi pha với nước sẽ thành dạng lỏng giống như sữa nên mới có cái tên sữa tăng cơ.

Sữa tăng cơ có tác dụng gì?

Sữa tăng cơ có hại không?

Sữa tăng cơ có hại không?

Phát triển cơ bắp: Mục đích chính của whey protein chính là giúp cơ bắp phát triển. Chiếm chủ yếu trong thành phần là protein. Cơ bắp sẽ hấp thụ lượng protein này, sử dụng cho quá trình tổng hợp nên tế bào cơ mới. Whey protein là thực phẩm giàu đạm nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng cơ.

Kiềm chế dị hóa: Bổ sung đạm cũng làm quá trình dị hóa chậm lại. Đây là quá trình cơ thể phá vỡ đại phân tử để giải phóng năng lượng. Cơ bắp là một trong số những “nguyên liệu” cho dị hóa. Protein được nạp vào có thể đẩy mạnh đồng hóa, áp đảo dị hóa và ngăn mất cơ.

Giảm cholesterol trong máu: Lượng cholesterol trong sữa tăng cơ rất ít, không cao như thịt nên cơ thể bạn sẽ không phải “gồng gánh” mức cholesterol quá cao. Điều này giúp bảo vệ tim mạch và cơ thể khỏi các biến chứng sức khỏe nguy hiểm.

Sữa tăng cơ có hại không? Những tác dụng phụ của sữa tăng cơ

Một sản phẩm với phần lớn thành phần là protein liệu có hại với sức khỏe? Đáp án là không nhé! Ngay cả những người cần siết chế độ ăn nghiêm ngặt như gymer, vận động viên mà còn ưu tiên sử dụng whey protein thì chắc chắn bạn không cần phải lo lắng đến mức độ an toàn. Sữa tăng cơ có độ an toàn và lành mạnh cao. Nhất là khi bạn sử dụng những sản phẩm tinh khiết đến từ nhà sản xuất uy tín. Thành phần đơn thuần là protein và góp phần nâng cao sức khỏe.

Cách sử dụng sữa tăng cơ an toàn

Cách sử dụng sữa tăng cơ an toàn

Tuy nhiên không phải không có những tác dụng phụ khi dùng sữa tăng cơ. Điển hình là tình trạng dị ứng lactose. Nếu whey kém tinh khiết, bị lẫn thành phần đường sữa (lactose) nhiều thì người không thích ứng với loại đường này có thể bị khó tiêu, tiêu chảy. Nhìn chung, để sữa tăng cơ thêm an toàn, cần chú ý những điều sau đây:

  - Kiểm tra tình trạng dị ứng lactose, dị ứng gluten của cơ thể. Nếu bạn có dị ứng, hãy chọn whey protein không tạp chất. Nổi bật là whey hydrolyzed và whey isolate. Whey concentrate thường sẽ có lượng tạp chất lớn hơn. Nếu bạn không dị ứng thì thoải mái sử dụng các loại whey nhé!

  - Khi dùng phải lắc đều để bột whey tan hết, tránh uống whey khi còn cặn.

  - Phản ứng nổi mụn không phải phản ứng phụ đáng lo ngại. Đó là do cơ thể chưa quen với nồng độ protein cao. Tình trạng này sẽ giảm bớt theo thời gian, cũng với chế độ ăn nhiều rau, uống đủ nước.

Sữa tăng cơ có giảm mỡ không?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm không kém là “Sữa tăng cơ giảm mỡ không?”. Suatangco giải đáp rằng Whey Protein không phải là thực phẩm để giảm mỡ. Tuy một số whey có bổ sung thêm thành phần đốt mỡ như Nitrotech Ripped nhưng không thật sự phổ biến. Tác dụng chính của whey vẫn là tăng cơ. Whey không phục vụ mục đích tăng cân hay giảm cân. Nếu bạn cần kết hợp tăng cơ tăng cân hoặc tăng cơ giảm mỡ, hãy kết hợp sử dụng whey với sữa mass  tăng cân hoặc các thực phẩm giảm mỡ dành cho gymer.

Tại sao người tập gym nên sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein

Không bắt buộc phải sử dụng sữa tăng cơ khi tập gym nhưng có sự bổ trợ của thực phẩm này, quá trình tập luyện của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn nhiều. Với những lý do sau đây, chắc hẳn ai cũng muốn bổ sung thêm whey vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Bù đắp protein thiếu hụt: Nhu cầu protein với gymer luôn cao hơn bởi khi cơ thể đủ protein thì mới kích thích cơ bắp phát triển. Chế độ ăn khó lòng đảm bảo hàm lượng và mức độ tinh khiết của protein giống như whey.

Tiện lợi: Các thao tác pha sữa tăng cân rất đơn giản và tiết kiệm thời gian. Với loại thực phẩm này, chưa đến 5 phút là bạn đã có ngay một bữa phụ trước tập ngon miệng, đủ dưỡng chất.

Rút ngắn thời gian xây cơ bắp: Với nguồn dinh dưỡng sạch và được nạp đều, đương nhiên là cơ bắp sẽ tăng trưởng nhanh hơn, thời gian body building cũng được rút ngắn đáng kể.

Một số loại sữa tăng cơ nổi bật

Hydro Whey

Hydro Whey

Hydro Whey: 30g protein/serving. Protein trong whey này là protein thủy phân (whey hydrolyzed). Không chỉ sạch mà Hydro Whey còn xây dựng cơ bắp nhanh chóng nhờ vào những mạch protein gãy. Điều này tiết kiệm bước xử lý của cơ thể và nhanh chóng tổng hợp tế bào cơ.

Hydropure

Hydropure

Hydropure: 28g protein/serving. Cũng như Hydro Whey, Hydropure chứa hoàn toàn whey thủy phân, không tạp chất, không gluten, hoàn toàn an toàn và hiệu quả.

ISO HD

ISO HD

ISO HD: 25g protein/serving. ISO HD là whey nổi bật trong dòng whey isolate. Whey này cũng sạch gần như hoàn toàn tạp chất, không gây dị ứng. Whey isolate là whey cô lập, chưa trải qua bẻ mạch nhưng đã được tách lọc tạp chất không tốt cho cơ thể.

ISO 100

ISO 100

ISO 100: 25g protein/serving. ISO 100 chứa whey isolate đã thủy phân. Sản phẩm này được ưa chuộng, phủ sóng rộng rãi vì mức độ hiệu quả cao. Hương vị của ISO 100 cũng rất ngon, có thể làm hài lòng cả những khẩu vị khó chiều.

Whey Gold Standard

Whey Gold Standard

Whey Gold Standard: 24g protein/serving. Whey Gold là đại diện cho dòng whey blend – pha trộn giữa nhiều loại whey khác nhau. Trong Whey Gold có đủ từ whey hấp thụ nhanh đến whey hấp thụ chậm. Các tầng protein này tạo thành dòng chảy có thể nuôi dưỡng cơ trong nhiều giờ.

Vậy kết luận lại, sữa tăng cơ có hại không? Nếu bạn dùng đúng cách và thấu hiểu cơ địa của mình, whey protein chỉ mang lại tác động tốt cho sức khỏe. Vì thế hãy tận dụng thực phẩm này để nâng cấp thể hình của mình bạn nhé!

Viết bình luận của bạn: