Có những loại thực phẩm thể hình hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ nào?

Tăng cơ giảm mỡ là mục tiêu hàng đầu thu hút mọi người đến phòng tập gym. Tuy nhiên không chỉ mỗi luyện tập mà còn phải bổ sung thêm các loại thực phẩm hỗ trợ lên cơ đốt mỡ nữa.

Tăng cơ giảm mỡ với Whey Protein

Whey Protein là cái tên phổ biến bậc nhất trong danh sách các loại thực phẩm hỗ trợ lên cơ giảm mỡ. Điều này khá dễ hiểu khi chúng mang lại hiệu quả rõ rệt hơn cả so với các dòng thực phẩm khác. Sử dụng Whey cũng là nguyên tắc tăng cơ giảm mỡ được dân thể hình ngầm hiểu với nhau. Whey được tạo nên từ quá trình xử lý sữa bò để sản xuất phô mai. Các chuỗi protein hoàn chỉnh tách lọc từ sữa, tạo nên thành phần chính cho Whey. Ngoài protein, nhiều hãng cũng thêm các thành phần khác như BCAA, vitamin giúp cơ thể hấp thu protein tốt hơn.

whey protein tăng cơ giảm mỡ

Whey protein tăng cơ giảm mỡ

Whey Protein là nguồn dinh dưỡng “bất li thân” của nhiều gymer, kể cả những người cơ thể đẹp. Nguồn đạm tinh khiết trong Whey rút ngắn thời gian tăng cơ bắp tối ưu. Loại sữa tăng cơ này cũng gián tiếp giúp bạn giảm mỡ vì nếu muốn tăng cơ, bạn phải kết hợp với luyện tập. Khi luyện tập thì mỡ thừa sẽ được đốt cháy. Có 3 loại Whey mà bạn cần biết:

Whey Concentrate: Độ tinh khiết thấp nhất, nhiều tạp chất, có thể gây dị ứng. Nếu bạn mới tập mà muốn lên cơ nhanh, đây không phải là loại Whey phù hợp.

Whey Isolate: Đã được lọc bỏ tạp chất, độ tinh khiết cao hơn. Phù hợp để tăng cơ nạc nhanh, đồng thời giữ cơ bền vững.

Whey Hydrolyzed: Có tác dụng tăng cơ giảm mỡ tốt nhất trong các loại whey. Bao gồm protein được thủy phân, được hấp thụ gần như ngay lập tức vào cơ bắp. Whey này làm tăng tốc độ tổng hợp mô cơ cũng như phục hồi, sửa chữa cơ nạc.

Casein

Casein cũng là cái tên nên thêm vào thực đơn tăng cơ giảm mỡ của bạn. Thực phẩm bổ sung này có chứa protein hấp thụ chậm. Đây là loại protein phổ biến trong sữa động vật và sữa mẹ. Về thành phần, casein được đánh giá là không tinh khiết bằng Whey. Do đó hiệu quả tăng cơ giảm mỡ cũng kém hơn. Bù lại, casein lại chứa nhiều axit amin và canxi tốt cho xương khớp.

Nếu whey hấp thụ nhanh, thích hợp sử dụng vào buổi sáng và sau tập thì casein lại có tác dụng vào buổi đêm. Trong suốt 8 tiếng ngủ, cơ thể bạn vẫn có đủ đạm để từ từ hấp thụ vào cơ bắp. Để hạn chế sự mất cơ thì casein cũng là một loại thực phẩm đáng sử dụng.

Thực phẩm bổ sung amino acids

BCAA bổ sung amino axit

BCAA bổ sung amino axit

Không chỉ những thực phẩm bổ sung protein mới làm bạn lên cơ đốt mỡ. Thực chất, protein được cấu tạo nên từ amino axit. Do đó các hãng thực phamar cũng nghiên cứu và sản xuất các loại bột amino axit uống liền để tăng tốc độ tổng hợp protein trong cơ thể. Điển hình là BCAA và EAA.

BCAA: Thành phần chính là Valine, Isoleucine và Leucine. BCAA tập trung cung cấp các loại amino acids chuỗi nhánh này. 3 loại axit amin đó cho thấy hiệu quả vượt trội trong việc xây dựng và sửa chữa cơ bắp.

EAA: Ngoài 3 loại axit amin trên, EAA còn được bổ sung thêm các loại axit amin thiết yếu khác nhằm hỗ trợ toàn diện hơn cho các hoạt động thể chất. Sử dụng BCAA và EAA là cách tăng cơ giảm mỡ cho nam và nữ rất hiệu quả.

Thực phẩm tăng sức mạnh hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng

thực phẩm tăng sức mạnh

Thực phẩm tăng sức mạnh

Một nhóm sản phẩm nổi bật dùng để tăng cơ giảm mỡ cho các gymer phải kể đến pre – workout. Với thành phần chính là caffein với một số hoạt chất khác, pre-workout giống như một chiếc bơm năng lượng không ngừng nghỉ cho bạn. Sản phẩm giúp bạn luyện tập hăng hơn, “lì” hơn và sức chịu đựng cũng tốt hơn nhiều. Tập luyện bền bỉ hơn cũng sẽ khiến mỡ thừa được đốt cháy nhiều hơn.

Một bước đột phá trong dòng sản phẩm này là The Ripper. Loại thực phẩm này là sự kết hợp tuyệt vời giữa Pre – workout và Fat Bunner. Vốn 2 loại này không được khuyên dùng đồng thời vì có thể làm cơ thể quá tải caffein. The Ripper ra đời đáp ứng được cả 2 mục tiêu tăng cơ và giảm mỡ. Đây là sản phẩm lý tưởng giúp bạn sở hữu những buổi tập chất lượng và cơ thể cắt nét nhanh chóng.

Thực phẩm bổ sung vitamin

thực phẩm bổ sung vitamin

Thực phẩm bổ sung vitamin

Trong chế độ ăn giảm cân, bạn có thể thấy những thực phẩm giàu chất xơ và vitamin luôn được khuyến khích tiêu thụ. Vitamin tham gia vào các phản ứng đốt cháy mỡ thừa và sản sinh ra các tế bào cơ bắp. Bổ sung đủ vitamin giúp các quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Các tế bào phát triển và thay mới liên tục. Ngoài lượng vitamin từ bên ngoài, bạn có thể uống viên tổng hợp vitamin hay sử dụng viên dầu cá Omega-3. Ngoài tác dụng tăng cơ giảm mỡ, vitamin còn cải thiện sức khỏe, làm đẹp da và tăng sức đề kháng.

Hiếm có gymer nào lại không dùng thực phẩm bổ sung. Chúng đơn thuần là nguồn dinh dưỡng lành mạnh. Kết hợp sử dụng thực phẩm hỗ trợ thể hình cùng với lịch tập tăng cơ giảm mỡ, thời gian để sở hữu một thể hình đẹp sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

Viết bình luận của bạn: