Giải đáp mọi thắc mắc của Gymer về Mass tăng cân

Mass tăng cân - 1 dạng thực phẩm bố sung không hể thiếu của bất kỳ Gymer nào.

Nhiều bạn mới đi tập vẫn còn rất nhiều thắc mắc về dòng sản phẩm này. Sữa Tăng Cơ sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Mass tăng cân. Cùng theo dõi nhé.

Mass tăng cân là gì?

Mass tăng cân là loại sữa có hàm lượng calo, năng lượng cao hơn rất nhiều so với các loại sữa khác trên thị trường.

Sữa mass bổ sung nguồn carb chất lượng cao, Protein cùng nhiều khoáng chất cần thiết để phục vụ cho việc tăng cân hiệu quả.

Mass tăng cân có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có 2 loại sữa tăng cân chính: Tăng cân nhanh và tăng cân nạc, ít mỡ.

Sữa tăng cân nhanh

Đặc điểm của các dòng sữa tăng cân nhanh là nó sẽ giúp bạn bổ sung 1 lượng lớn calories giúp bạn tăng cân nặng nhanh trong vòng 1 tháng. Đa phần các dòng sữa tăng cân đều bổ sung thêm các loại vitamin khoáng chất hoặc enzym tiêu hóa để tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, cải thiện hệ tiêu hóa.

Sữa tăng cân nạc, ít mỡ

Tăng cân nạc là tăng lượng cơ nhiều hơn là lượng mỡ, khi bạn muốn to nhưng chắc và hạn chế lên mỡ nhất có thể thì bạn cần chú ý về chế độ dinh dưỡng. Bạn nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ, hạn chế nạp nhiều calo từ những loại thực phẩm ăn nhanh.

Những dòng sữa này hỗ trợ tăng nạc nhiều hơn, chắc cơ hơn.

Sử dụng mass tăng cân như thế nào

Tùy theo từng sản phẩm mà chúng ta sẽ có cách sử dụng, liều dùng (serving) khác nhau.

Tuy nhiên bạn có thể tham khảo về thời điểm để sử dụng sữa mass. Vì tùy từng thời điểm sử dụng khác nhau sẽ có tác dụng riêng.

  • Sử dụng Sữa tăng cân như 1 bữa phụ buổi sáng. Giúp bổ sung lượng lớn Protein và amino acids giúp tăng tổng hợp Protein và phát triển cơ bắp. Việc nạp Protein vào bữa sáng còn giúp ảnh hưởng đến serotonin , ngăn ngừa chứng trầm cảm, giúp tinh thần thoải mái.
  • Sử dụng trước tập. Giúp bổ sung đủ Protein, tinh bột, chất béo,... Cung cấp năng lượng giúp cho việc tập luyện đạt hiệu quả hơn.
  • Sử dụng Sữa tăng cân Mass Gainer vào sau buổi tập. Giúp cung cấp các nguồn Protein cao cấp, hấp thu nhanh kịp thời phục hồi phát triển cơ bắp.
  • Sử dụng Sữa tăng cân Mass Gainer vào thời điểm trước ngủ 1 tiếng. Giúp bổ sung dinh dưỡng tăng cân dễ dàng hơn. Tránh cơn đói trong khi ngủ, ngăn ngừa dị hóa cơ bắp.

Lưu ý: không nên sử dụng sữa tăng cân gần sát bữa chính. Vì khi đó sẽ khiến bạn biếng ăn vào bữa chính. Hoàn hảo nhất là khi bạn có 1 chế độ luyện tập vừa phải, ăn đủ 3 bữa chính, bữa phụ dàn trải trong ngày và uống thêm sữa mass tăng cân.

Đối tượng sử dụng mass tăng cân

- Người gầy muốn tăng cân, người mới khỏi bệnh cần bổ sung dinh dưỡng. Người già, trẻ em còi xương suy dinh dưỡng.

- Các loại mass tăng cân thích hợp cho vận động viên phát triển cơ bắp và tăng sức mạnh trong tập luyện và thi đấu.

- Thích hợp cho người có khả năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn kém.

- Thích hợp với những người lao động trí óc căng thẳng hay lao động nặng mệt mỏi.

Cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ thể

Mới đầu sẽ rất khó khăn cho bạn khi lựa chọn. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa tăng cân.

Nếu cơ thể bạn không quá gầy, chỉ muốn tăng 1 vài cân để cơ thể cân đối hơn, hoặc bạn tập Gym để nâng cao sức khỏe thì bạn nên chọn các loại sữa mass có hàm lượng calo vừa phải khoảng 600-900kcal.

Còn nếu bạn thuộc type người gầy thâm niên, thân thể quá gầy còm, bạn nên chọn sản phẩm có hàm lượng calo từ 1000-1500kcal.

Sản phẩm có tác dụng phụ gì không?

Bạn yên tâm là các sản phẩm sữa mass hoàn toàn là cung cấp năng lượng, dinh dưỡng. Đây cũng là 1 cách tăng cân an toàn, không phản khoa học, không tích nước. Vì thế hoàn toàn không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hơn nữa sản phẩm còn rất tiện lợi. Pha với sữa hay với hoa quả, trái cây yêu thích là đã có 1 cốc sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Bạn có thể tham khảo các dòng mass HOT nhất hiện nay như: mass gainer tăng cân, mass serious,...

Qua những chia sẻ về mass tăng cân từ Sữa tăng cơ, hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được 1 dòng Mass phù hợp.

Viết bình luận của bạn: