Người gầy tập gym có tăng cân được không? Có nên tập gym không?

Tập gym giảm cân là điều mà ai cũng biết, thế nhưng người gầy tập gym tăng cân có được không? Nếu tập được thì phải tập thế nào cho đúng cách, tập bao nhiêu lâu mới tăng được cân? Cùng làm rõ vấn đề này với Suatangco nhé!

Người gầy có nên tập gym không?

Tập gym là phương pháp tập luyện thể dục thể thao tốt cho sức khỏe, có thể phát huy được tối đa sức mạnh của nhiều nhóm cơ, rèn luyện thể lực và cả tính kiên trì nhẫn nại. Vì thế không có lý do gì mà chúng ta lại bỏ qua bộ môn thể hình này. Kể cả nếu bạn có thiếu cân, thân hình gầy gò thì vẫn nên đi tập gym. Bởi lẽ đặc trưng của bộ môn này là giúp người tập điều chỉnh lại trạng thái cơ thể cân bằng, đẹp như ý muốn.

Tập gym mang lại rất nhiều lợi ích cho người gầy:

  • Tăng cân tăng cơ
  • Cải thiện sức khỏe
  • Tăng cường trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng
  • Điều chỉnh lại tỷ lệ thể hình chuẩn
  • Giúp ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn
  • Tăng cường đào thải độc tố
  • Góp phần điều chỉnh giờ giấc sinh hoạt hợp lý
  • Tạo thói quen ăn uống khoa học lành mạnh
  • Cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần tỉnh táo, thoải mái và lạc quan hơn

Người gầy tập gym có tăng cân được không?

Người gầy tập gym có tăng cân được không?

Người gầy tập gym có tăng cân được không?

Nếu người gầy biết phương pháp tập gym đúng đắn và có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, tập gym tăng cân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thực tế có rất nhiều những huấn luyện viên thể hình, vận động viên thể hình chuyên nghiệp đều bén duyên với sự nghiệp vì đi tập gym để cải thiện thân hình thiếu cân, xua tan cảm giác tự ti mặc cảm.

Vậy vì sao người gầy tập gym lại tăng cân được? Đó là do khi tập gym, các nhóm cơ bắp trên cơ thể sẽ được kích thích toàn diện thông qua các bài tập chuyên biệt và các loại thực phẩm bổ sung dành cho gymer. Cơ bắp phát triển sẽ khiến cho thân hình sắc chắc, vạm vỡ và đẹp hơn rất nhiều. Đương nhiên cân nặng cũng sẽ tăng. Hơn nữa tăng cân nhờ tập gym còn giúp bạn tránh khỏi nguy cơ tăng cân do tích mỡ.

Phương pháp tập gym tăng cân cho người gầy

Để tăng cân khi tập gym khó hơn so với tập gym giảm cân. Bạn cần phải thực hiện theo những phương pháp tập nhất định để tránh tiêu hao quá nhiều calo dẫn đến không thể tăng cân. Đồng thời cần kích thích cơ bắp vận động với cường độ tối đa để quá trình cutting diễn ra mạnh mẽ. Phương pháp tập gym tăng cân cho nam và nữ có một chút khác biệt. Cụ thể:

Đối với nam gầy tập gym

Phương pháp tập gym cho người gầy

Phương pháp tập gym cho người gầy

Cơ thể nam giới bẩm sinh đốt calories nhanh hơn nữ giới. Vì thế để tăng cân thì bạn nên hạn chế tập các bài tập bào mòn thể lực, tiêu tốn calo như cardio, aerobic, chạy bộ, đạp xe,… Thay vào đó là thực hiện luân phiên các bài tập về nhóm cơ. Bạn nên chọn những bài tập có phạm vi di chuyển vừa phải, tập trung phát triển một hoặc nhiều nhóm cơ và không tốn quá nhiều calories để thực hiện.

Bên cạnh đó, cần phải tập đủ tất cả các nhóm cơ ngay từ khi mới bắt đầu để cơ bắp tăng trưởng cân đối nhất. Hãy tăng dần độ khó của bài tập khi cảm thấy đã quen dần với cường độ tập luyện. Và bạn cũng đừng quên thực hiện các động tác chuẩn xác, đúng kỹ thuật. Có thế các bài tập mới phát huy hiệu quả tối ưu.

Đối với nữ gầy tập gym

Ngược lại với nam giới, phái nữ khi tập gym nhìn chung không đốt cháy năng lượng nhanh như phái mạnh. Vì thế bạn vẫn có thể tập thêm các bài tập aerobic để tăng cường sức dẻo dai và năng động. Các chị em cũng phải tập đủ các nhóm cơ, có thể chú trọng những nhóm cơ như cơ ngực, cơ bụng và cơ mông để tạo ra đường cong quyến rũ. Với nữ giới, những lưu ý như tập đúng, tập đủ cũng hoàn toàn có thể áp dụng.

Lịch tập gym cho người gầy

Lịch tập gym cho người gầy tăng cân

Lịch tập gym cho người gầy tăng cân

  • Với người gầy thì tần suất tập luyện 3 – 4 buổi mỗi tuần là hợp lý. Cố gắng sắp xếp các buổi tập xen kẽ nhau.
  • Nên tập luyện vào buổi chiều vì khi đó cơ thể đã tích trữ đủ năng lượng cho buổi tập.
  • Mỗi buổi tập nên tối đa kéo dài 1 tiếng để tránh hao hụt quá nhiều năng lượng.
  • Cần phân sắp xếp các buổi tập vai, lưng, tay, ngực, bụng và chân hợp lý, đảm bảo không bỏ quên nhóm cơ nào.
  • Trước khi tập nên khởi động và sau khi tập nên giãn cơ.
  • Không nên bỏ dở giữa chừng buổi tập vì việc này dễ tạo tâm lý chán nản, lười và phí phạm công sức tập luyện trước đó.

Tập gym bao lâu thì tăng cân?

Thời gian tập gym để tăng cân là không cố định. Số cân nặng tăng được cũng không ai giống ai. Bởi để tăng cân cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ cách tập luyện cho tới phương pháp bồi bổ dưỡng chất, cơ địa bẩm sinh và trạng thái sức khỏe. Vì thế bạn không nên quá mong ngóng chờ đợi kết quả mà hãy tập trung hoàn thiện thật tốt quá trình. Lẽ đương nhiên là khi quá trình hợp lý thì kết quả sẽ khả quan. Thông thường chỉ sau 1 tháng khi thực hiện kế hoạch tập gym tăng cân đúng đắn thì sự thay đổi tích cực sẽ đến. Vì vậy đừng lo lắng nhiều mà hãy bước vào tập luyện ngay nhé!

Người gầy tập gym nên ăn gì?

Tập gym nên ăn đủ chất dinh dưỡng tăng cân

Tập gym nên ăn đủ chất dinh dưỡng tăng cân

Chế độ ăn uống của người gầy tập gym phải chú trọng hơn bao giờ hết. Bạn phải bù đắp được calo hao hụt vì tập luyện, đồng thời phải tích lũy được calo thừa để tăng cân. Vì thế khâu lựa chọn thực phẩm cẩn thận là rất cần thiết.

Rau củ, thịt cá, ngũ cốc hay trái cây, sữa, phô mai, bơ, các loại hạt,…. Tất cả những loại thực phẩm tươi sống này cần được thêm vào các bữa ăn hàng ngày. Đừng quên tính calories mỗi bữa ăn để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng tăng cân.

Ngoài thực phẩm tươi sống thì các loại thực phẩm bổ sung chuyên dụng cho gymer như whey protein hay sữa mass tăng cân cũng bổ trợ người gầy rất nhiều trong quá trình xây dựng cơ bắp. Bạn nên kết hợp những sản phẩm này vào trong quá trình tập gym tăng cân của mình.

>> Xem thêm Whey Protein

>> Xem thêm Sữa mass tăng cân

Vậy là bạn đã biết tập gym có tăng cân được không rồi chứ? Nếu đã quá chán chường với thân hình gầy yếu thiếu sức sống thì còn ngại gì mà không lao ngay đến phòng tập nhỉ? Tất nhiên là nhớ kết hợp tập luyện và ăn uống đúng cách để đạt hiệu quả cao nhé!

Viết bình luận của bạn: