Top 7 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ được tập nhiều nhất

Suatangco sẽ giới thiệu đến bạn 12 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Bạn có thể tập ở bất kỳ đâu, miễn là bạn thích và cảm thấy thoải mái.

Những bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ phải thỏa mãn những điều kiện gì?

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ trên internet. Có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối, chưa biết chọn bài nào cho phù hợp. Một bai tap cardio hiệu quả nên đáp ứng được một số điều kiện dưới đây.

Điều kiện nên có ở một bài tập cardio:

  - Độ dài phải phù hợp với thể loại cardio: Có 2 dạng cardio chính là LISS và HIIT. LISS bao gồm những động tác chậm và dễ hơn. Chúng phù hợp với những người bắt đầu luyện tập để cơ thể làm quen dần với nhịp độ vận động. Vì độ khó không cao nên những bài LISS cần dài từ 30 – 45 phút để cơ thể đốt mỡ hiệu quả. Ngược lại, HIIT là bài tập có độ khó cao hơn, yêu cầu bạn vận động nhanh và mạnh hết cỡ. Vì thế thời gian cho HIIT nên kéo dài tối đa 15 phút để bảo vệ sức khỏe tim mạch, tránh chấn thương.

các bài tập cardio giảm cân dành cho nữ

  - Các động tác phải được phân bổ phù hợp: Phần lớn các bài tập cardio sẽ có những động tác nặng nhẹ xen kẽ để giúp bạn phân bố sức lực tốt hơn. Ví dụ cứ 2 động tác bật nhảy sẽ có 1 động tác bước chân. Cường độ vận động xen kẽ, phân bố hợp lý giúp bạn hoàn thành bài tập tốt hơn. Ngoài ra quãng nghỉ giữa các động tác cũng không nên quá nhiều hoặc quá ít. Thông thường sẽ là 15 – 20 giây để bạn kịp lau mồ hôi hoặc bổ sung thêm nước.

  - Phối hợp nhiều dang tư thế: Bài tập có sự kết hợp của nhiều dạng tư thế sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả hơn. Bạn nên chọn loại bài tập có tư thế bật nhảy dạng đứng, tư thế nằm úp sấp chống tay,… Hãy xem qua một lượt bài tập để hiểu rõ hơn về chúng trước khi đưa ra lựa chọn bạn nhé!

7 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ được tập nhiều nhất

Các tư thế chạy - nhảy

  - Chạy gót chạm mông: Bạn chạy, gập từng chân lên sao cho gót chân chạm mông. Chạy càng nhanh thì tốc độ đốt mỡ càng lớn.

  - Chạy nâng cao đùi: Một bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ rất phổ biến. Bạn chạy kết hợp nâng từng gối lên cao để phần cẳng chân tạo góc vuông với đùi. Hai tay có thể đập nhẹ vào từng đùi trong quá trình chạy.

  - Động tác Jumping Jacks: Hai chân nhảy tách sang hai bên, sau đó thu về. Tay kết kết hợp vung sang hai bên và chạm nhau trên đầu theo mỗi nhịp nhảy.

jumping jacks

  - Nhảy dây: Nhảy dây cũng là một động tác tap cardio rất dễ thực hiện. Cường độ nhảy dây càng nhanh thì mồ hôi càng ra nhiều giảm cân càng hiệu quả. Khi nhảy dây bạn cũng cần siết cơ bụng vào để tránh xóc bụng. Vì thế nên bài tập này còn phù hợp để các chị em tập bụng tại nhà.

  - Jumping Lunge: Khi bạn bật nhảy, hay chân đều tiếp đất ở tư thế khuỵu xuống. Chân trước tạo thành góc 90 độ, chân sau khuỵu khối xuống sâu. Hay tay kết hợp vung trước -  sau theo từng nhịp đổi chân. Bạn nhớ cố định cột sống, lưng thẳng và dồn trọng tâm lên hai chân.

Các tư thế tĩnh

bài tập plank

  - Plank: Plank đúng cách sẽ giúp bạn siết cơ bụng hiệu quả và đốt cháy nhiều kcal. Không chỉ các chị em mà nam giới cũng xem plank như một động tác tập cơ bụng 6 múi hiệu quả. Đây thật sự là một động tác bạn nên bổ sung vào bài tập cardio vì chúng cũng hiệu quả ngang với các động tác bật nhảy cường độ cao.

  - Chống đẩy: Bài tập này không yêu cầu bạn bật nhảy nhưng lượng kcal tiêu thụ lại khá nhiều. Để chống đẩy được, bạn phải cần rất nhiều sức lực ở tay và siết chặt cơ bụng. Dạng bài này khá khó đối với phái nữ. Tuy nhiên bắp tay bạn sẽ nhanh chóng săn chắc nếu chống đẩy thường xuyên.

Trên đây là 7 bài tập cardio giảm mỡ toàn thân cho nữ được các chị em lựa chọn nhiều nhất. Suatangco hi vọng bạn sẽ luyện tập thật sung và sớm có được số đo 3 vòng như ý.

Viết bình luận của bạn: