Tập gym giảm mỡ bụng nam: Lợi ích, giáo trình và những điều lưu ý

Sở hữu cơ bụng 6 múi chắc hẳn là ước mơ của không ít nam giới. Cùng Suatangco tìm hiểu tất tần tật về lợi ích, giáo trình và những điều lưu ý khi tập gym giảm mỡ bụng nam nhé!

Tập gym giảm mỡ bụng mang lại lợi ích gì cho nam giới?

Lợi ích đầu tiên chắc chắn là bạn sẽ có được vòng 2 săn chắc hơn. Cơ bụng 6 múi thì luôn luôn hấp dẫn và quyến rũ hơn vòng bụng chảy nhão với nhiều mỡ thừa. Đương nhiên bạn cũng sẽ tự tin hơn khi sở hữu một thân hình đẹp.

 tác dụng của các bài tập cơ bụng 6 múi cho nam giới

Lợi ích của các bài tập cơ bụng 6 múi cho nam giới

Các bài tập gym giúp giảm mỡ bụng cho nam thường sẽ không chỉ có tác dụng ở mỗi vùng bụng. Tùy vào bài tập mà các nhóm cơ khác nhau cũng sẽ được kích thích. Vì thế tập gym giảm mỡ bụng nam còn giúp các bộ phận khác săn chắc hơn, tạo sự thống nhất trên các nhóm cơ. Những bài tập như squat còn có khả năng làm tăng testosterol tự nhiên. Hormone này làm tăng trưởng cơ bắp, tăng độ nam tính cho phái mạnh.

Tập cơ bụng cũng là một cách hữu hiệu để bảo vệ cột sống. Các bài tập giảm mỡ bụng gần như đều yêu cầu tư thế lưng chuẩn để tránh chấn thương. Vì thế nếu bạn có tật gù hay thường xuyên đau nhức, tập bụng sẽ rèn cho bạn thói quen cơ thể đứng thẳng và vững chãi, hạn chế biến dạng cột sống.

Giáo trình tập gym giảm mỡ bụng nam

Thông thường, trong một buổi tập gym, những bài tập bụng thường được thực hiện cuối cùng. Tập bụng thường không yêu cầu nhiều về thể lực, chỉ cần bạn thực hiện đúng tư thế và kiên trì là sẽ có kết quả. Dưới đây là một số bài tập gym giảm mỡ bụng nam được phái mạnh áp dụng phổ biến.

Crunch – Bài tập gập bụng

bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng

Gập bụng là cách giảm mỡ bụng nam tại nhà đơn giản nhất. Bạn lần lượt thực hiện các bước sau đây:

Duỗi thẳng người thoải mái trên thảm yoga hoặc trên sàn nhà. Hai chân gập lại tạo thành góc 45 độ, bàn chân để trên sàn. Khuỷu tay gập lại, hai bàn tay đỡ ra sau gáy.

Gồng cứng cơ bụng và gập phần thân trên lên. Giữ cho bàn chân luôn chạm mặt sàn. Đến khi lưng tạo với mặt sàn một góc 90 độ, bạn lại hạ người xuống nhẹ nhàng và tiếp tục lặp lại động tác đến khi đạt được số lần đã đề ra. Tuyệt đối không dùng sức ở bàn tay để đẩy để kéo phần cổ lên. Lực để nhấc người hoàn toàn đến từ cơ bụng. Nếu bạn tác động vào phần cổ sẽ làm tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Bài tập Plank

Plank đúng cách giúp nam giới nhanh chóng sở hữu cơ bụng lý tưởng. Kể cả đối với những người đã có bụng 6 múi, họ vẫn duy trì plank hàng ngày để cơ bền hơn. Cách plank cơ bản như sau:

Giữ tư thế nằm úp sấp, chống cơ thể lên bằng cẳng tay và mũi chân, siết chặt cơ bụng. Thời gian lý tưởng cho một hiệp plank là 1 phút 30 giây. Bạn nên tăng số lần plank thay vì kéo dài khoảng thời gian của một hiệp. Kiên trì plank và bạn sẽ nhận thấy vòng 2 săn chắc hơn rất nhiều đấy.

>> Tập plank bụng bao nhiêu lâu thì có được vòng 2 như ý?

Bài tập Squat kết hợp đẩy tạ

Squat kết hợp đẩy tạ

Squat thông thường đã tốt, squat kết hợp đẩy tạ còn là bài tập gym giảm mỡ bụng nam tốt hơn nữa. Với tư thế squat, bạn bước 2 chân rộng ngang vai, lưng thẳng, trên vai đặt tạ khối lượng vừa phải. Bắt đầu thực hiện, bạn nhún gối xuống, siết chặt cơ đùi, đẩy mông ra phía sau, cơ mông và bụng đồng thời siết chặt. Lặp lại động tác theo số lần bạn mong muốn.

Lên xà đơn

Xà đơn là bài tập tác động nhiều đến cơ vai và cơ tay trước. Tuy nhiên để nhấc người lên bạn cũng cần phải siết chặt cơ bụng, từ đó cải thiện số đo vòng 2 cho nam giới. Bài tập xà đơn có thể tập vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Những điều cần lưu ý khi tập gym giảm mỡ bụng nam

Có một số nguyên tắc khi tập gym giảm mỡ bụng nam bạn không nên bỏ qua. Đây đều là những mẹo nhỏ nhưng lại đẩy nhanh tốc độ lên cơ 6 múi cho bạn.

Cái gì quá cũng không tốt, tập bụng cũng vậy

lưu ý tập gym giảm mỡ bụng cho nam

Lưu ý khi tập gym giảm mỡ bụng cho nam

Tập ít quá, cơ bụng sẽ không đủ nhận đủ lực tác dụng để nổi lên. Tập nhiều quá lại dễ xảy ra tình trạng quá tải, khiến bạn đau mỏi và dễ mất cơ. Trong lịch tập gym cho nam 1 tuần, bạn nên tập bụng trong khoảng 5 – 6 ngày. Còn lại là để cho cơ bụng được nghỉ ngơi. Kéo dài thời gian tập bụng quá cũng không tốt. Thay vào đó là bạn nên duy trì tập đều đặn. Đừng tập rồi bỏ bê một thời gian, sau đó lại tập luyện. Rất phí công sức mà lại không hiệu quả.

“Ăn gian” bằng thực phẩm bổ sung thể hình

Thực phẩm bổ sung thể hình rút ngắn khoảng thời gian lên cơ 6 múi, đó là điều chắc chắn. Để giảm mỡ, viên đốt mỡ sẽ cho hiệu quả tối đa. Còn để lên cơ bụng, Whey Protein lại là lựa chọn phù hợp hơn cả. Kết hợp thực phẩm thể hình thông minh giúp nam giới nhanh chóng có một bước nhảy ngoạn mục về thể hình.

Tập gym giảm mỡ bụng nam giúp phái mạnh có cơ bụng đẹp và nâng cao sức khỏe. Nếu bạn chưa có một vòng 2 chuẩn, hãy thử áp dụng những bài tập này ngay nhé!

Viết bình luận của bạn: