Ăn bắp có giảm cân không? Phương pháp giảm cân bằng bắp ngô hiệu quả

Ngô (bắp) là loại lương thực phổ biến và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên vì lượng tinh bột trong thực phẩm này không thấp nên nhiều người thắc mắc ăn bắp có giảm cân không? Thực tế, bạn có thể giảm cân nếu ăn bắp đúng cách.

Dinh dưỡng trong bắp ngô

Chủ yếu chúng ta thường tiêu thụ 2 loại ngô là ngô ngọt và ngô nếp. Dinh dưỡng trong hai loại này khác khác nhau.

Ngô ngọt

Ngô ngọt

  - Bắp ngô ngọt màu vàng đậm, nhiều nước và có vị ngọt từ nhiên. Dinh dưỡng trong bắp ngô ngọt: 28% tinh bột, 18% đường và các khoáng chất. Ngô ngọt cũng giàu chất xơ và protein khi lần lượt phần trăm của hai thành phần này là 7% và 12%. Ngô ngọt thường được dùng trong các món ăn như chè, bánh ngô,…

Ngô nếp

Ngô nếp

  - Bắp ngô nếp màu vàng nhạt, hạt dẻo như xôi nếp và ít ngọt hơn. Dinh dưỡng trong bắp ngô nếp: 36% tinh bột, 16% đường, lượng khoáng chất và chất xơ, protein cũng tương đương ngô ngọt. Vì có kết cấu mềm dẻo nên ngô nếp thường được luộc lên và ăn vào bữa sáng, các bữa phụ.

Ăn bắp có giảm cân không?

Nhiều người thắc mắc “Ăn bắp có giảm cân không?” thì Suatangco xin giải đáp rằng ngô có thể giúp bạn giảm cân nhé! Thực tế ngô còn có hiệu quả giảm cân tốt hơn khoai tây do có chứa hàm lượng carbohydrate ít hơn. Phần vỏ của hạt ngô chứa nhiều chất xơ không hòa tan, hạn chế calories và tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Ngô cũng rất ít chất béo.

Bạn thấy đấy, bắp là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Lượng tinh bột có trong bắp hoàn toàn có thể thay thế cho cơm trong thực đơn ăn kiêng. Đây là loại lương thực dành cho người giảm cân tốt vì chúng còn giàu chất xơ và giúp ta no lâu.

Bên cạnh đó, ngô còn được biết đến với tác dụng tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa.

Ăn bắp cơ giảm cân không

Ăn bắp cơ giảm cân không

>>> 10 loại nước uống tốt cho sức khỏe không thể thiếu trong thực đơn

Phương pháp giảm cân bằng bắp ngô hiệu quả

Tuy ăn ngô có thể giúp bạn giảm cân nhưng cần phải ăn đúng cách. Dẫu sao ngô vẫn chứa một lượng khá lớn tinh bột. Riêng ngô ngọt còn chứa nhiều đường tự nhiên. Vì thế mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 3 bắp ngô. Trong đó:

- Nên ăn ngô vào buổi sáng, ăn trong bữa sáng sẽ giúp bạn có nguồn calo tốt để cung cấp cho các hoạt động học tập và làm việc.

- Không nên ăn hơn 1 bắp ngô trong 1 ngày.

- Với món ngô luộc, tốt nhất là không nên cho thêm đường hoặc luộc cùng mía. Cách làm này sẽ khiến ngô ngon hơn nhưng cũng khiến lượng calories tăng cao, không tốt cho việc giảm cân.

- Nước ngô luộc là thức uống giải khát rất tốt, có thể tận dụng để uống nhưng cũng đừng cho thêm đường bạn nhé!

- Nhìn chung ngô nếp nhiều calories hơn ngô ngọt, vì thế nên ăn ngô ngọt để giảm mức năng lượng nạp vào.

Món ăn giảm cân với bắp ngô

Súp ngô ngọt nấm hương

Súp ngô ngọt nấm hương

Súp ngô ngọt nấm hương

Nguyên liệu

  - 2 bắp ngô ngọt

  - 200 gram nấm hương khô

  - 150 gram tôm tươi bóc nõn

  - 500ml nước dùng xương hầm

  - 50 gram bột năng

  - 2 củ hành khô băm nhuyễn

  - Hành mùi

  - Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, tiêu bắc

Cách làm

  - Ngô ngọt tách hạt, bỏ lõi, rửa sạch để ráo nước

  - Nấm hương ngâm nở mềm khoảng 10 phút trong nước ấm, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

  - Tôm rửa sạch, bỏ chỉ lưng, băm nhỏ.

  - Làm nóng chảo với dầu ăn, cho hành khô vào phi thơm. Sau đó cho tôm băm vào xào chín tới, nêm nếm vừa miệng. Đổ nước dùng gà vào, đun sôi.

  - Khi nước sôi, thả hạt ngô vào nấu trong 3 – 4 phút đến khi ngô chín. Cho tiếp nấm hương thái chỉ vào.

  - Đổ bột năng vào nồi, khuấy đều tay đến khi súp đặc lại. Thêm hành mùi, đợi đến khi súp sôi trở lại rồi bắc khỏi bếp, ăn nóng.

Gà xào ngô

Gà xào ngô

Gà xào ngô

Nguyên liệu

  - 1 bắp ngô ngọt

  - 300 gram ức gà

  - 1/2 củ hành tây

  - 1/2 quả ớt chuông xanh, 1/2 quả ớt chuông đỏ

  - 1 thìa nhỏ mè rang

  - Gia vị: bột canh, dầu hào, dầu ăn, tiêu bắc

Cách làm

  - Ngô ngọt tách hạt, bỏ lõi, rửa sạch để ráo nước.

  - Ức gà thái miếng mỏng vừa ăn.

  - Hành tây thái bổ cau, ớt chuông thái sợi dài.

  - Ướp ức gà với bột canh, dầu hào và tiêu bắc trong 15 phút.

  - Làm nóng chảo với dầu ăn, cho hành tây, ngô và ớt ngọt vào xào trong 3 – 5 phút. Có thể thêm một chút nước cho chảo đỡ khô. Nêm một chút bột canh cho vừa miệng. Sau 5 phút cho thịt gà đã ướp vào xào cùng đến khi món ăn chín hoàn toàn.

  - Trút gà xào ngô ra đĩa, rắc mè lên trên và dùng kèm cơm nóng.

Ngô xào tôm

Ngô xào tôm

Ngô xào tôm

Nguyên liệu

  - 2 bắp ngô ngọt

  - 200 gram tôm bóc nõn

  - 2 củ hành tây băm nhuyễn

  - 2 nhánh hành lá thái nhỏ

  - Gia vị: bột canh, dầu hào, hạt tiêu

Cách làm

  - Ngô ngọt tách hạt, bỏ lõi, rửa sạch để ráo nước

  - Tôm rửa sạch, bỏ chỉ lưng, thái hạt lựu.

  - Ướp tôm cùng một chút bột canh và dầu hào trong 10 phút.

  - Làm nóng chảo với dầu ăn, cho ngô vào xào. Sau khi xào được 5 phút, thêm tôm vào xào chín. Thêm hành, đảo đều và trút ra đĩa, dùng nóng.

Bạn đã biết ăn bắp có giảm cân không rồi chứ? Đương nhiên, để đạt hiệu quả cao, cần phải phối hợp thêm các loại thực phẩm khác nữa. Cần lên thực đơn ăn kiêng chi tiết và khoa học, kết hợp cùng với việc ăn bắp hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân. Sử dụng bổ sung các loại thực phẩm giảm mỡ, viên uống đốt mỡ nguồn gốc thiên nhiên nhằm đốt mỡ thừa hiệu quả.

>>> Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh hiệu quả mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Viết bình luận của bạn: