Protein có trong thực phẩm nào? Làm sao để bổ sung protein đúng cách?

Protein là nguồn dinh dưỡng cơ thế chúng ta luôn luôn cần, không giới hạn độ tuổi. Đặc biệt, gymer lại càng cần kíp loại dưỡng chất nuôi cơ này. Vậy protein có trong thực phẩm nào?

Protein – Hợp chất sinh dưỡng làm nên tế bào

Khi một tế bào mới được sản sinh, luôn cần một bộ khung để chứa đựng những thành phần của tế bào đó. Bộ khung ấy chính là protein. Có thể nói protein là “ngôi nhà” của tế bào. Không có protein, cơ thể sẽ không đủ dữ liệu để nhân bản tế bào, kể cả tế bào cơ. Khi đó sự tăng trưởng cũng bị kìm hãm.

Protein có trong thực phẩm nào

Protein có trong thực phẩm nào

Cơ bắp chậm phát triển? Phát triển rồi nhưng mất dần đi tuy bạn vẫn luyện tập đều đặn? Nguyên nhân của những hiện tượng này phần lớn là do thiếu protein. Vì vậy bạn phải thay đổi chế độ ăn ngay lập tức để ngăn chặn tình trạng mất cơ tiếp tục diễn ra. Chế độ ăn này phải bù đắp được lượng protein thiếu hụt trước đó. Bạn đang thắc mắc protein có trong thực phẩm nào? Suatangco sẽ cho bạn câu trả lời đúng nhất.

Protein có trong thực phẩm nào?

Chúng ta bổ sung protein bằng cách cải thiện chế độ ăn hàng ngày bằng những loại thực phẩm giàu đạm. Vậy protein có trong thực phẩm nào? Câu trả lời là gần như mọi loại thực phẩm đều có chứa protein. Rất dễ hiểu vì thực vật nào chẳng cấu tạo nên bằng các tế bào. Tuy nhiên có những nhóm thực phẩm giàu protein hơn hẳn. Đó là nguồn đạm tự nhiên mà chúng ta, đặc biệt là các gymer cần ưu tiên hướng tới.

Sữa, chế phẩm từ sữa

sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa

Nổi tiếng với hàm lượng đạm cao bậc nhất. Uống sữa hàng ngày và thường xuyên sử dụng các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua,… Bạn sẽ không cơ thể thiếu đạm. Đặc biệt, các chế phẩm từ sữa còn được bổ sung lợi khuẩn, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Protein trong sữa, đặc biệt là sữa bò, là protein hoàn chỉnh. Khi hấp thụ vào cơ thể, lượng protein này sẽ đi vào cơ bắp và tham gia các quá trình sinh hóa khác. Lợi ích uống sữa tăng chiều cao cũng là do protein thúc đẩy quá trình tăng trưởng nhanh hơn.

Trứng gia cầm

Trứng gà giàu protein

Trứng gà giàu protein

Trứng, đặc biệt là phần lòng trắng trứng được gymer rất ưa chuộng. Lý do là vì ngoài phần này chứa đến hơn 67% tỷ lệ protein trong cả quả trứng. Lượng kcal trong lòng trắng trứng khá thấp, phù hợp để ăn kiêng.

Thịt động vật

Thịt động vật

Thịt động vật

Các loại thịt bò, ức gà, nạc heo và hải sản đều chứa nhiều đạm. Vì thế bạn có thể đổi bữa hàng ngày mà không lo nguồn dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Tương tự như sữa, đạm trong thịt là đạm hoàn chỉnh. Nó chứa tất cả những loại axit amin mà cơ thể cần nhưng không thể sản xuất. Các axit amin này hỗ trợ toàn diện các chức năng trong cơ thể. Bổ sung thịt vào bữa ăn hàng ngày còn giúp cơ thể có nhiều năng lượng để phục vụ cho các nhu cầu hoạt động thể chất.

Đậu nành

Đậu nành giàu protein thực vật

Đậu nành giàu protein thực vật

thực phẩm giàu protein thực vật. Đây là loại hạt hiếm hoi có chứa các chuỗi protein hoàn chỉnh giống như thịt động vật. Bạn có thể ăn đậu nành nguyên hạt, đậu nành đã chế biến thành sữa hoặc đậu phụ. Đối với người ăn chay, đậu nành là loại thực vật hoàn hảo để thay thế thịt. Vậy nên ăn chay không hề thiếu chất như nhiều người vẫn nghĩ đâu nhé!

Yến mạch

Yến mạch nguyên chất

Yến mạch nguyên chất

Loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ và vitamin cùng tinh bột tốt rất lớn. Ít ai biết rằng yến mạch còn có lượng protein khủng. 100 gram yến mạch nguyên chất chứa hơn 15 gram đạm. Chính vì ưu điểm giàu đạm và chất xơ nên yến mạch tốt cho người thừa cân và mắc bệnh huyết áp.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

Bông cải xanh

Tuy là một loại rau xanh nhưng bông cải cho thấy hàm lượng đạm vượt trội hơn các loại rau khác. Đây là loại thực phẩm giàu protein ít béo vì bông cả xanh cực ít calories. Loại rau này còn chứa nhiều chất xơ và nhiều vitamin thiết yếu như B, D, E,… Ăn bông cải xanh thường xuyên còn là cách “gia cố” hệ miễn dịch thêm chắc chắn và vững vàng.

Thực phẩm bổ sung whey protien

Whey Protein

Whey protein là loại thực phẩm giàu protein nhất được liệt kê trong danh sách. Được chế tạo bằng cách tách lọc protein từ sữa, loại thực phẩm bổ sung này là nguồn đạm chất lượng dành cho gymer. Ở những loại whey tinh khiết nhất, khối lượng đạm có thể lên đến 30 gram / 39 gram whey (1 serving). Như đã đề cập ở trên, đạm trong whey bản chất cũng là đạm từ sữa. Do đó whey đơn thuần là một công thức tổng hợp protein cao cấp, hoàn toàn lành mạnh và an toàn.

Hướng dẫn gymer bổ sung protein đúng cách

Bạn đã rõ protein có trong thực phẩm nào rồi chứ? Vậy gymer phải làm sao để bổ sung protein đúng cách?

Phối hợp đa dạng các thực phẩm giàu protein cho gym. Bạn có thể thấy thực phẩm giàu đạm trải dài đa dạng từ thực vật đến động vật. Vì thế bạn hoàn toàn có thể kết hợp linh hoạt trong bữa ăn của mình.

Bổ sung protein đúng cách

Bổ sung protein đúng cách

Không nên dùng các phương pháp nấu nướng quá phức tạp hoặc nấu trong quá lâu. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng của protein và hương vị của món ăn. Hãy cứ trung thành với các phương pháp xào nấu tối giản như hấp và luộc. Nếu có chiên hay xào thì nên dùng ít dầu và phải là dầu thực vật bạn nhé.

Sử dụng thêm thực phẩm thể hình bổ sung protein gần như là điều mà gymer nào cũng cần. Whey Protein trở thành bữa ăn không thể thiếu với người tập thể hình vì tác dụng tăng cơ của loại sản phẩm này là không thể phủ nhận. Nhớ thêm loại sữa tăng cơ phổ biến này vào thực đơn anh em gymer nhé.

Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về protein, biết protein có trong thực phẩm nào và cách bổ sung protein hiệu quả. Hãy đảm bảo cơ thể mình luôn được cung cấp đủ protein bạn nhé!

Viết bình luận của bạn: