Giải đáp: Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Nước dừa là một thức uống giải khát vừa thơm ngon, lại có giá trị dinh dưỡng cao. Thế nhưng, liệu uống nước dừa nhiều có tốt không? Nhất là với những người đang ăn kiêng và đang trong chế độ tập luyện nghiêm ngặt nhằm siết mỡ, tăng cơ. Những chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra được lời giải đáp phù hợp nhất. Cùng theo dõi nhé! 

Thành phần dinh dưỡng của nước dừa

Để có thể giải đáp thắc mắc uống nước dừa nhiều có tốt không, trước tiên, chúng ta cần nắm được một số thông tin cơ bản liên quan tới thành phần dinh dưỡng của nước dừa.

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g nước dừa

Theo đó, nước dừa là một thức uống từ tự nhiên có năng lượng thấp (~18kcal/100g), không chứa chất béo và rất giàu vitamin cùng khoáng chất.

Mặt khác, nước dừa cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều kali (250mg/100g)  không thua kém với chuối hay các loại hoa quả, rau của khác. 

Uống nước dừa có tác dụng gì?

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, uống nước dừa có thể đem lại vô vàn lợi ích cho người sử dụng. Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời loại thức uống này có thể đem tới cho bạn. 

Đối với sức khỏe

Bổ sung nước dừa sẽ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện một cách tổng thể. Giúp cải thiện chức năng của sức đề kháng. Cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nước dừa giúp cải thiện sức khỏe tổng thể

Ngoài ra, nước dừa còn giúp bạn bớt cảm thấy nôn nao, stress hay căng thẳng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước dừa còn có khả năng phòng ngừa sỏi thận tốt hơn so với nước lọc. 

Một số lợi ích khác của nước dừa phải kể đến như hạn chế nhiễm trùng đường tiết niệu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tim mạch, giúp xương và răng chắc khỏe hơn... 

Tác dụng làm đẹp

Đối với chị em phụ nữ, nước dừa còn được coi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên đặc biệt hiệu quả. 

Nước dừa - thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ

Cytokinin cùng axit lauric có trong nước dừa có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ. Giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như mụn, nếp nhăn, nám, tàn nhang, khô da, rạn da, da sần sùi,...

Đặc biệt, nước dừa cũng rất tốt cho tóc. Sử dụng nước dừa có thể hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rụng tóc, da đầu có gàu và giúp tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt. 

Đối với bà bầu

Các chị em phụ nữ đang mang thai cũng nên bổ sung thêm nước dừa. Bởi nước dừa sẽ giúp cung cấp năng lượng và nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe của mẹ cùng sự phát triển của thai nhi. 

Uống nước dừa tốt cho sức khỏe của mẹ và bé

Mặt khác, nước dừa cũng giúp mẹ bầu giảm bớt khó chịu khi gặp phải các triệu chứng như ốm nghén, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón...

Tác dụng giảm cân

Nước dừa có hàm lượng calo thuộc dạng thấp. Hơn nữa, thức uống này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn nên rất được những người cần giảm cân ưa chuộng sử dụng. 

Giảm cân hiệu quả nhờ nước dừa

Bên cạnh đó, nước dừa còn rất giàu triglyceride chuỗi trung bình. Đây là một dạng chất béo có thể giúp tạo ra năng lượng, chống tích lũy mỡ giúp giảm cân hiệu quả.

>>> Uống nước ấm giảm cân: Cách uống đúng - thời điểm uống hiệu quả

Lợi ích đối với gymer

Có thể bạn chưa biết, nước dừa còn là một loại thức uống đặc biệt phổ biến trong cộng đồng người luyện tập thể dục thể thao.

Nước dừa cũng đem lại nhiều lợi ích cho gymer

Một số lợi ích của nước dừa đối với gymer phải kể tới như: 

  • Nước dừa hỗ trợ bù nước, cân bằng điện giải cho cơ thể. 

  • Nước dừa chứa lượng calo khá thấp.

  • Nước dừa bổ sung nhiều axit amin cho cơ thể.

  • Nước dừa tăng cường sức khỏe hệ xương khớp.

  • Nước dừa hạn chế tình trạng cơ bắp bị chuột rút.

  • Nước dừa giúp phục hồi cơ bắp sau những giờ tập luyện.

  • Nước dừa giúp chống oxy hóa.

Đặc biệt, nước dừa còn là một loại thức uống hoàn toàn tự nhiên. Hương vị thanh mát cùng độ ngọt vừa phải cũng là lý do giải thích tại sao nhiều người lại ưa chuộng nước dừa tới vậy. 

>>>  Bí quyết sở hữu thể hình lý tưởng với thực đơn cho người tập gym

Những lưu ý khi uống nước dừa

Bên cạnh những lợi ích, nước dừa cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nếu bạn không sử dụng nó đúng cách.

Cần lưu ý gì khi uống nước dừa?

Cụ thể: 

  • Nước dừa có thể khiến cho hệ thống tiêu hóa khó chịu.

  • Hàm lượng kali cao trong nước dừa có thể gây ngộ độc kali cho một số người. 

  • Carbohydrate trong nước dừa có thể gia tăng lượng đường trong máu.

  • Nước dừa có thể gây tụt huyết áp đột ngột

  • Các thành phần trong nước dừa có thể gây dị ứng cho một số người. 

  • Gây mất cân bằng điện giải.

  • Khiến bạn đi tiểu nhiều hơn gây áp lực cho thận phải hoạt động liên tục. 

  • Gia tăng nguy cơ bị cảm lạnh đối với những người có cơ địa lạnh.

Giải đáp: Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Uống nước dừa có tốt không? Câu trả lời là nước dừa rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là với những người luyện tập thể dục thể thao. 

Bởi nước dừa giúp bổ sung nhanh chóng lượng điện giải chúng ta bị mất đi trong quá trình tập luyện.

Đồng thời, các chất dinh dưỡng trong nước dừa cũng hỗ trợ việc siết mỡ, tăng cơ, xây dựng cơ bắp đặc biệt hiệu quả. 

Uống nước dừa tốt khi tiêu thụ lượng vừa phải

Tuy nhiên, cũng giống như khi tiêu thụ bất cứ một loại thực phẩm hay thức uống nào, việc uống nước dừa nhiều cũng không tốt một chút nào. 

Đừng chủ quan vì nước dừa có lượng calo thấp mà uống nước dừa quá nhiều. Nó có thể khiến bất ngờ vì số cân tăng lên chóng mặt đấy. 

Mặt khác, nước dừa tuy tốt cho dân tập gym nhưng với các buổi luyện tập cường độ cao, bạn nên sử dụng các loại thức uống thể thao chuyên dụng sẽ cho hiệu quả tốt hơn. 

Những người đang mang thai, bị huyết áp thấp cũng cần cẩn trọng khi sử dụng nước dừa. Hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết về cách dùng và liều lượng hợp lý. 

Cách uống nước dừa để đạt hiệu quả tốt nhất

Để đạt được các lợi ích từ nước dừa, cách uống nước dừa như thế nào cũng rất quan trọng.

Uống nước dừa thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Dưới đây là một số lưu ý giúp nước dừa phát huy được hiệu quả tốt nhất: 

  • Tùy thuộc vào thể trạng cùng mục đích sử dụng, bạn hãy điều chỉnh liều lượng sử dụng sao cho phù hợp nhất. Theo khuyến cáo, chúng ta không nên uống quá 500ml nước dừa mỗi ngày để tránh bị nhiễm độc kali.

  • Đối với mẹ bầu, 3 tháng đầu cùng 3 tháng cuối khi mang thai là thời điểm không nên uống nước dừa có thể gây sảy thai hoặc sinh non. 

  • Với người tập gym có thể uống nước dừa sau khi kết thúc các buổi tập luyện sẽ giúp phục hồi cơ rất tốt. 

  • Tuy nhiên, bạn không nên uống ngay sau khi vừa tập xong hay vừa đi nắng trở về có thể gây hiện tượng hoa mày, chóng mặt. 

  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối, thời điểm lý tưởng để uống nước dừa là vào buổi sáng.

  • Nước dừa có tính hàn. Do đó, bạn tốt hơn không nên cho thêm đá vào uống nước dừa. 

  • Không nên pha nước dừa với đường có thể gây dư thừa calo. 

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc Uống nước dừa nhiều có tốt không? Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công dụng, lợi ích cũng như cách sử dụng nước dừa để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Viết bình luận của bạn: