Các bài tập cardio cho nam

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giảm cân đốt mỡ, hãy lựa chọn ngay các bài tập cardio cho nam dưới đây nhé!

Ai cũng muốn sở hữu thân hình săn chắc, không có nhiều mỡ thừa. Điều này không chỉ giúp vóc dáng bạn cân đối hơn mà nó còn giúp bạn loại bỏ những bệnh tật liên quan đến thừa cân, béo phì.

Bài tập cardio - Nhún qua đầu

Đây là bài tập cardio cho nam đơn giản và nhẹ nhàng, cho nên nó thường được coi là bài tập khởi động, giúp làm nóng các cơ trước khi đi vào tập luyện chính thức. Kỹ thuật thực hiện bài tập nhún qua đầu không hề phức tạp song để đạt hiệu quả cao nhất đòi hỏi người tập phải thực hiện đúng động tác hít thở và siết chặt các cơ.

Các bài tập cardio cho nam

Bài tập cardio nhún qua đầu cho nam giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Lựa chọn tư thế đứng thoải mái nhất, 2 chân mở hẹp.
  • Đưa 2 tay lên cao, qua đầu.
  • Bước chân phải về trước đồng thời hạ thấp trọng tâm, sao cho đùi phải và sàn gần song song với nhau, gối trái chạm sàn.
  • Đứng dậy về lại tư thế ban đầu sau đó tập lặp lại động tác rồi đổi bên. Mỗi bên tập 10 lần.

Động tác nhún người nhảy dù

Đây cũng là bài tập cardio cho nam đơn giản, tuy nhiên nó đòi hỏi khá nhiều sức lực bởi bạn sẽ phải thực hiện các động tác gần giống với hít đất. Thực hiện bài tập này sẽ khiến bạn cảm thấy mất sức, nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng đấy.

Các bài tập cardio cho nam

Bài tập cardio cho nam tư thế nhảy dù

Thực hiện bài tập như sau:

  • Nằm sấp dưới sàn nhà theo tư thế hít đất, chú ý cho cằm tiếp xúc gần với sàn.
  • Dùng tay chống và đẩy cho thân người nâng lên.
  • Hạ thấp lưng sao cho bụng và sàn tiếp xúc với nhau.
  • Giơ 2 tay và chân lên khỏi sàn, hình dung như bạn đang là người nhảy dù trên không.
  • Đặt 2 tay và 2 chân xuống sàn tiếp tục thực hiện lại động tác trong khoảng 12 lần.

Bài tập cầu mông cho nam

Để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, thì bài tập cầu mông này xem ra rất phù hợp với đấng mày râu. Các bộ phận như mông, đùi, bụng đều tập trung rất nhiều mỡ thừa, cho nên thực hiện bài tập này sẽ tác động trực tiếp đến vùng mông giúp cho cơ mông săn chắc, mỡ thừa bị tiêu hao một cách đáng kể. Khi thực hiện, không chỉ mông, mà các bộ phận đùi và bụng cũng đều phải hoạt động nhịp nhàng nên sẽ đốt cháy lượng lớn mỡ thừa cơ thể.

Các bài tập cardio cho nam

Bài tập cầu mông cho nam

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm trên sàn, đặt 2 gối thành hình 90 độ, 2 gót chân chạm xuống sàn nhà.
  • 2 tay duỗi thẳng và đặt 2 bên thân người.
  • Ấn mạnh 2 gót chân xuống sàn và chú ý căng cứng phần cơ mông. Chân nâng cơ thể sao cho đùi và thân tạo thành đường thẳng.
  • Từ từ hạ mông xuống nhưng không cho mông chạm vào sàn nhà. Cứ thực hiện lại động tác nâng mông, siết cơ mông lên xuống khoảng 10 lần.

Trên đây là những bài tập cardio cho nam hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa và cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn. Không những vậy, tập cardio còn giúp nâng cao hoạt động trao đổi chất và điều hòa hóc-môn trong cơ thể. Do vậy hãy tập luyện thường xuyên và nghiêm túc, kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất

Viết bình luận của bạn: