Tập plank bụng bao nhiêu lâu thì có được vòng 2 như ý?

Không thể phủ nhận tác động của tập plank bụng đến việc giảm mỡ - lên cơ bụng.

Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc là phải plank trong bao nhiêu lâu mới có thể lên cơ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về thời gian thích hợp cho một lần plank cũng như trả lời câu hỏi “Tập plank bụng bao lâu thì vòng 2 mới đẹp?”. Cùng tìm hiểu với Suatangco bạn nhé!

Plank bụng - 60 giây "vàng" để sở hữu vòng bụng phẳng lì

Plank tác động đến nhiều nhóm cơ trên cơ thể bạn, không phải chỉ riêng mỗi cơ bụng. Các nhóm cơ vai, cơ lưng và tay đều phải gồng lên. Từ đó giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn nhiều. Đây là bài tập mà gần như ai tập thể hình hoặc tập thể dục để giữ gìn vóc dáng đều đã thực hiện qua. Chỉ cần có một mặt phẳng đủ rộng là bạn có thể thực hiện tư thế này.

Plank đúng cách

Nằm sấp người, chống cơ thể lên bằng mũi bàn chân và phần cánh tay dưới khuỷu tay.

Siết cơ bụng, cơ vai và cơ lưng cùng một lúc. Nếu bạn thả lỏng cơ, bài tập plank sẽ mất đi tác dụng.

Giữ nguyên tư thế đó trong 60 giây. Sau đó nghỉ 15 – 30 giây. Tiếp tục lặp lại quá trình này khoảng 4 – 5 lần cho mỗi buổi tập.

Plank giảm mỡ bụng cũng có những tư thế biến thể. Bạn có thể thay đổi bài tập theo ngày để tránh nhàm chán. Plank leo núi hay plank một bên đều là những động tác biến thể rất hiệu quả của plank.

Thời gian plank bụng hợp lý

Có một vài người cho rằng giữ tư thế plank bụng càng lâu thì sẽ càng nhanh lên cơ. Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm. Thực tế, 60 giây là khoảng thời gian hoàn hảo cho một lần plank. Khoảng thời gian này là rất lý tưởng để cơ bụng nhận được lực tác động vừa phải. Không quá ngắn cũng không quá dài.

Nếu ban đầu bạn chưa thể gồng cứng cơ thể trong 60 giây thì hãy thử cách này. Bạn plank trong khoảng 10 -15 giây, sau đó nghỉ 15 giây và lại tiếp tục plank 10 – 15 giây. Cứ lặp đi lặp lại quá trình này cho đến khi cơ thể bạn có thể thực hiện một lần plank 60 giây. Tuy không hiệu quả bằng tư thế plank bụng đủ thời gian nhưng plank ngắn cũng mang lại hiệu quả ở một mức nhất định.

Kể cả khi bạn đã giữ được plank 60 giây thì cũng không nên tăng thêm thời gian. Hãy đảm bảo bạn thực hiện tư thế này “chuẩn chỉnh” trước khi nghĩ đến vấn đề thời gian. Có rất nhiều người nói rằng plank dễ và họ có thể plank đến 2 phút ngay trong lần đầu thực hiện. Gần như tất cả trong số họ đều thực hiện plank sai. Bạn có thể tăng độ khó bằng cách tập thêm các biến thể của plank chứ không nên kéo dài thời gian thực hiện động tác này nhé.

Tập plank bụng bao nhiêu lâu để có cơ bụng đẹp?

Tâm lý sốt ruột, muốn nhìn thấy kết quả càng nhanh càng tốt là rất bình thường. Bạn cũng cần hiểu là cơ bụng là nhóm cơ bền. Chúng khó xuất hiện hơn các nhóm cơ khác, đặc biệt là ở phái nữ. Kể cả khi cơ bụng có lên rồi thì bạn vẫn cần phải duy trì tập luyện hàng ngày. Nếu không cơ sẽ biến mất bất cứ lúc nào. Vì thế tập cơ bụng là phải kiên trì và nhẫn nại. Khi bụng bạn giảm đi được tương đối lượng mỡ thừa ở bụng thì cơ mới có thể nổi lên.

Nếu kết hợp plank bụng cùng với một chế độ ăn siết cơ thì sau khi lượng mỡ bụng của bạn giảm xuống đến dưới 15%, cơ sẽ bắt đầu nổi lên. Quá trình này sẽ mất khoảng 2 – 3 tháng tùy theo từng người. Chăm chỉ luyện tập và bạn sẽ nhận thấy lợi ích của plank là rất lớn. Nếu bạn có một lịch tập gym bài bản thì bài tập bụng luôn được thêm vào cuối mỗi buổi tập. Có thể kết hợp sử dụng thêm thực phẩm đốt mỡ hoặc whey protein để hỗ trợ lên cơ hiệu quả hơn.

Động tác plank bụng tuy đơn giản nhưng đòi hỏi tính chính xác cao. Kiên trì tập hàng ngày và vòng 2 của bạn sẽ săn chắc đáng kể. Suatangco chúc bạn thành công!

Viết bình luận của bạn: